Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất

Cuộc chiến chống lão hóa da là một cuộc chiến khốc liệt của chị em phụ nữ nhằm gìn giữ tuổi thanh xuân. Do đó, ăn gì để ngăn chặn lão hóa đã trở thành một câu hỏi được không ít chị em tìm kiếm trong nỗ lực giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân của mình. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra top nhung thuc pham chong lao hoa da bạn nên sử dụng hàng ngày.

LÃO HÓA DA LÀ GÌ?

Cơ thể bị một quá trình oxy hóa làm thay đổi và làm suy giảm các tế bào. Điều này gây ra bởi các gốc tự do, là những phân tử không có điện tử. Các gốc tự do gây mất ổn định các phân tử khác, gây ra thay đổi các mô và lão hóa. Để trung hòa các gốc tự do, may mắn thay, cơ thể có một vũ khí đáng gờm – chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thực phẩm.
Ăn gì chống lão hóa da ?
Chống lão hóa da với yến sào
Thành phần yến sào chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.
Hơn nữa, trong yến chỉ có đường tự nhiên galactose mà không chứa chất béo, có thể dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Phụ nữ nếu ăn yến thường xuyên sẽ không bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám mà có được làn da mịn màng, đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.
Ăn gì chống lão hóa da ?

Cá hồi giúp da mịn màng
Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Cá hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.
Khoai lang giúp da mềm mại hơn
Khoai lang giúp cho làn da mềm mại hơn. Chúng giàu beta-carotene, khi tiêu hóa chúng trở thành vitamin A, một trong những vitamin giúp da mịn màng.
qua-vat-suoi-am-troi-dong-ha-noi
Dưa hấu, dưa lưới, xoài
Những loại dưa mọng nước thường giàu dưỡng chất chống oxi hóa giảm tác hại của ánh nắng mặt trời trên da. Ngoài ra bạn có thể mát xa chống lão hóa da vùng cổ sẽ làm làn da bạn khỏe mạnh hơn.
Kiwi giúp kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn
Thực phẩm có nhiều vitamin C như kiwi, cam và bưởi là những loại trái cây chứa dưỡng chất bảo vệ da. Vitamin C kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn
Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da
Ăn một miếng nhỏ sôcôla đen sẽ cung cấp chất chống oxy hóa, giúp da giữ nước nhiều hơn. Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra rằng sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư. Sôcôla đen có chứa nhiều hoạt chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.
Thuc-pham-tri-dau-bung-dieu-hoa-kinh-nguyet_1
Sữa tươi 
Sữa tươi không chỉ làm đẹp da mà còn làm răng chắc khỏe hơn. Vì nó là nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu canxi, giúp hỗ trợ xương hàm chắc khỏe, tránh sâu răng và cải thiện men răng.
tam-trang-toan-than
Sữa chua
Sữa chua làm cho da và móng trắng sáng. Đó là một nguồn protein tốt và giúp kích thích chuyển hóa chất béo. Biotin được tìm thấy nhiều trong sữa chua giúp móng chắc khỏe.
cach-lam-sua-chua-don-gian-2015-06
Hàu giúp chống oxy hóa
Hàu là nguồn thực phẩm giàu kẽm – một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc, kẽm giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.
Chất cay capsaicin
Các hợp chất cay có trong ớt, tiêu sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và làm tăng tốc độ trao đổi chất hơn 23% sau khi ăn bữa ăn có ớt. Tiêu cũng giàu vitamin C – chất chống oxy hóa, và giàu chất beta –  carotene, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào gây bệnh ung thư và tim mạch. Ngoài ra còn giúp làn da của bạn thoát khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ.
1380309276-cach-giai-cuu-mai-toc-mong-bang-phuong-phap-tu-nhien-anh-1
Rau xanh đậm
Các loại rau màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh là nguồn giàu vitamin A và C, là những vitamin chống lão hóa hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo cách trị rạn da an toàn.
20141016-cach-phong-tranh-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-1

Chống lão hóa da với vitamin
A: Sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, gan, mỡ cá, thịt. Provitamin A hoặc beta-carotene, mà cơ thể chuyển thành vitamin A tùy thuộc vào nhu cầu của nó: Màu da cam trái cây và rau củ (cà rốt, dưa hấu, cà chua, mơ) và rau xanh.
C: Trái cây họ cam quýt, quả kiwi, trái cây màu đỏ, bông cải xanh, cải xoong.
E: Dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên và mầm lúa mì.
thuc-pham-giam-canxi
Với các loại rau quả
Hai chất có mặt trong rau quả là lycopene và quercetine rất hữu hiệu trong cuộc chiến chống lão hóa da
Lycopene: Cà chua, bắp cải đỏ, dưa hấu.
Quercetine: Hành tây, hẹ tây, bông cải xanh.
nhung-loai-nuoc-nen-uong-vao-buoi-toi-de-da-trang-dang-dep
Với hải sản và các loại hạt
Bữa ăn nhẹ với một vài quả hạnh nhân, hạt hướng dương sẽ tốt cho bạn vì chúng chứa các chất dinh dưỡng chống viêm và tăng cường khả năng hệ miễn dịch, bao gồm vitamin E giúp da mịn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét