Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Chữa trị rạn da sau sinh như thế nào đúng nhất

Sau sinh thì tất cả các mẹ đều tất bật với con cái mà đôi khi quên đi chính bản thân mình. Vì thế ngoại hình của chị em xuống dốc nghiêm trọng. Và một trong số đó rạn da là nguyên nhân chủ yếu. Vậy chữa trị rạn da sau sinh như thế nào đúng nhất chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.
Kẻ thù của phái đẹp ở bất cứ độ tuổi nào chính là làn da của chúng ta bị tổn hại, trở nên xấu xí. Rất nhiều chị em phụ nữ đang hân hoan, lâng lâng với cảm giác hạnh phúc làm vừa được làm mẹ thì lại phải đón nhận luôn cả những vết rạn trên da.
loi-khuyen-giup-ban-chua-ran-da-dui-hieu-qua
Chị em sẽ nhận thấy ở vùng bụng, đùi, mông và ngực của mình xuất hiện những vết rạn da màu hồng, đỏ hoặc tím, màu trắng tạo thành những đường ngoằn ngoèo, rúm ró, đó chính là hiện tượng rạn da sau sinh đã gọi tên chúng ta. Điều đáng lưu ý là gần 100% những chị em trải qua quá trình mang thai đều bị rạn da sau sinh.
Thực ra, những vết rạn da sau sinh đã xuất hiện ngay từ khi chị em mang thai, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ, việc tăng cân quá nhanh chính là nguyên nhân khiến da bị kéo căng quá mức và không có khả năng co hồi trở lại, các sợi elastin và collagen trong lớp giữa của da bị phá vỡ, gây ra hiện tượng rạn da. Thật không may là những vết rạn da này sẽ không biến mất sau sinh, thậm chí trở nên xấu xí hơn rất nhiều.
Rạn da sau sinh có trị được không?
161846_ran-da-2
Có rất nhiều tranh cãi xung quanh những vết rạn da chằng chịt xuất hiện ở chị em phụ nữ. Nhiều người cho rằng rạn da là do di truyền, hoặc do cơ địa của mỗi người nên có làm thế nào cũng không ngăn được. Cũng có những quan điểm lại cho rằng muốn chữa rạn da sau sinh thì phải có biện pháp phòng ngừa thì mới hiệu quả.
Vậy khi mọi sự đã rồi, tức là các vết rạn da đã xuất hiện và chằng chịt trên da vùng bụng, vùng ngực thì có thể cứu vãn được không ? Rất nhiều các sản phẩm trị rạn da trên thị trường khẳng định là có khắc phục được. Còn hiệu quả thực sự đến đâu thì phải tùy thuộc vào sự kiên trì của từng người, kết hợp với món ăn chống lão hóa , luyện tập khác. Để có thể đạt được thành quả nhanh chóng hơn.

Xem thêm: 

- Rạn da ở tuổi dậy thì có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Dầu Dừa - vị cứu tinh của rạn da sau sinh của em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét