Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Cách trị rạn da cho bà bầu bằng những nguyên liệu tự nhiên an toàn

Tất cả các bà bầu khi mang thai đều phải đối mặt với tình trạng rạn da. Cho nên để khắc phục tình trạng này các mẹ thường sử dụng kem chống rạn da từ rất sớm. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người lựa chọn các phương pháp tự nhiên để sử dụng. Trong đó có dầu dừa, vì đây là một nguyên liệu dễ kiếm cực kì an toàn là cach tri ran da cho ba bau cực hiệu quả.

Nguyên nhân khiến phụ nữ bị rạn da khi mang bầu là do khối lượng cơ thể tăng nhanh trong một thời gian ngắn. Điều này khiến cho mô liên kết ở vùng da ở bụng, mông, đùi và ngực không kịp thích nghi, căng giãn quá mức và đứt gãy. Từ đó tạo nên những vết rạn chằng chịt.

161846_ran-da-2

Những mẹ bầu mang thai quá lớn, thai đôi hoặc tăng cân quá nhanh sẽ bị rạn da nhiều hơn những mẹ bầu bình thường. Ngoài ra, do sắc tố da mỗi mẹ khác nhau cho nên vết rạn ở mỗi người cũng sẽ có màu sắc khác nhau như màu nâu, hồng, nâu đỏ, nâu sẫm hoặc đen.
Để các vết rạn da biến mất, các mẹ thường mất 3 – 5 năm. Thậm chí có người mất cả chục năm hoặc cả đời. Chính vì vậy để phòng ngừa rạn da, các mẹ nên sử dụng kem chống rạn da hoặc những nguyên liệu tự nhiên giúp trị rạn da sau đây ngay từ khi mới bắt đầu mang thai.

Cách trị rạn da cho bà bầu bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị rạn da bằng dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. Các mẹ bầu có thể sử dụng dầu dừa để phòng ngừa và trị rạn da khi mang thai bắt đầu từ tuần thai đầu tiên để các sợi collagen và elastin đàn hồi tốt hơn và không bị đứt gãy gây rạn da khi cân nặng của bà bầu và thai nhi lớn dần.
– Ngày bôi 2 lần lên những vùng da có nguy cơ bị rạn nhiều nhất như bụng, ngực, mông và đùi.

dau-dua-chong-nang-1477901680566
  • Trong các nguyên liệu tự nhiên trị rạn da cực tốt và hiệu quả cho bà bầu thì gelatin được đánh giá rất cao. Bởi nó giúp tăng độ đàn hồi của da, chống lại các gốc tự do, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ…Đặc biệt, gelatin là một trong những thành phần hình thành collagen. Và với những thành phần đó cũng chính là bí quyết chống lão hóa rất tốt cho bạn.
    – Để trị rạn da bằng gelatin, các mẹ có thể dùng nó để chế biến cùng một số món ăn như nước hầm xương, súp, các món hầm hoặc nước ép, thạch trái cây… 
Trị rạn da bằng đường  
  • Ngay trong căn bếp nhà bạn cũng có một nguyên liệu giúp trị bà bầu trị rạn da cực hiệu quả, đó chính là đường. Hàng ngày, sáng và tối, các mẹ bầu chỉ cần trộn đều 1 thìa đường + 2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa dầu hạnh nhân (hoặc dầu oliu), rồi thoa đều lên vùng da bị rạn. Kết quả sẽ khiến các mẹ bất ngờ đó.
Bật mí cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà
  • Trong lòng trắng trứng gà có chứa một số dưỡng chất có tác dụng khôi phục và tái tạo collagen, ngăn ngừa và trị rạn da rất tốt. Đây là một nguyên liệu tự nhiên giúp bà bầu trị rạn da hiệu quả tại nhà rất phổ biến, tuy nhiên các mẹ nên chọn trứng gà ta sẽ hiệu quả hơn.
    – Các mẹ tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, sau đó lấy lòng trắng thoa đều lên các vùng da bị rạn. Đợi cho lớp mặt nạ đó khô thì bôi thêm 2 lớp nữa. Để khoảng 15 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần và nên thực hiện trước khi tắm để khử mùi tanh tốt hơn.
an-long-trang-trung-ga-co-tac-dung-gi-3

Nha đam
  • Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất được chị em ưa chuộng. Bởi chất nhầy trong thịt nha đam không chỉ cung cấp độ ẩm cao cho da, giúp da đàn hồi và giảm nếp nhăn tốt hơn mà còn có tác dụng làm lành các vùng da bị tổn thương.
    – Đặc biệt, gel nha đam còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp collagen và sợi elatin, chống gốc tự do và dưỡng da tuổi 40. 
Để thực hiện bí quyết trị và phòng ngừa rạn da khi mang thai đơn giản, hiệu quả tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên này, các mẹ bầu chỉ cần lấy gel nha đam thoa đều lên các vùng da bị rạn hoặc lọc lấy phần thịt nha đam, thái lát mỏng và đắp lên da mỗi ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét